TOP 9 lợi ích du học Nhật Bản có thể bạn chưa biết

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nền giáo dục hàng đầu thế giới, đặc biệt nền kinh tế vô cùng phát triển nên thu hút nhiều du học sinh khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy lý do tại sao nên đi du học Nhật Bản? Hãy theo dõi bài viết sau đây để điểm qua những lợi ích du học Nhật Bản.

Kinh tế phát triển

Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc (theo số liệu năm 2016). Đặc biệt, Nhật Bản là quốc gia không có tài nguyên thiên nhiên và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng nền kinh tế vẫn phát triển mạnh mẽ, sánh vai với các siêu cường quốc trên thế giới.

Chính vì vậy, du học Nhật Bản giúp bạn có cơ hội tiếp cận môi trường học tập hiện đại, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp với thu nhập cao. Đây chính là lợi ích du học Nhật Bản mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Nhật Bản có nền kinh tế phát triển top đầu thế giới
Nhật Bản có nền kinh tế phát triển top đầu thế giới

Chi phí du học hợp lý

Chi phí du học Nhật Bản thấp và dễ hơn nhiều so với các nước châu Âu nhưng không vì thế mà chất lượng đào tạo thua kém. Du học sinh vẫn được tiếp cận với nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Vậy chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu? Chi phí du học Nhật Bản tự túc khoảng 600.000 – 800.000 yên mỗi năm, tương đương khoảng 120 – 160 triệu đồng Việt nam. Với chi phí du học thấp cùng những lợi ích du học Nhật Bản khác, bạn nhất định không nên bỏ qua đất nước xinh đẹp này đâu nhé.

Môi trường giáo dục hiện đại – Lợi ích du học Nhật Bản

Tại sao nên đi du học Nhật Bản, lý do là gì?  Nhật Bản rất coi trọng trong việc đầu tư giáo dục, đây cũng là quốc sách được đặt lên hàng đầu. Nhật Bản đặt giáo dục làm nền tảng phát triển lâu dài của đất nước.

Chính vì vậy, các trường học tại Nhật Bản được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại với chương trình học tập đa dạng, phong phú. Ngoài ra, học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao và kỹ năng sống, giúp học sinh có thể phát triển một cách toàn diện.

Môi trường giáo dục hiện đại – Lợi ích du học Nhật Bản
Môi trường giáo dục hiện đại – Lợi ích du học Nhật Bản

Nhiều học bổng – Lý do bạn nên du học Nhật Bản

Hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng,… đều có nhiều học bổng nhằm hỗ trợ những du học sinh học tập chăm chỉ và có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đây chính là lợi ích du học Nhật Bản dành cho du học sinh quốc tế mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Ngoài ra, các bạn du học sinh còn có thể nhận được học bổng từ chính phủ Nhật Bản hoặc học bổng của các tổ chức quốc tế và tư nhân.

Du học sinh Nhật có thể làm thêm với mức lương cao

Khi du học Nhật Bản, bạn có thể vừa học vừa làm để chi trả chi phí sinh hoạt hằng tháng. Đồng thời học hour được nhiều kinh nghiệm và tiếp thu nhiều kiến thức phục vụ cho học tập cũng như công việc của bạn sau này.

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, mỗi tuần du học sinh được làm việc tối đa 28 giờ. Du học sinh có thể làm toàn thời gian trong các kỳ nghỉ hoặc lễ lớn, nếu tiết kiệm, không những có thể trang trải chi phí sinh hoạt mà bạn còn có thể đóng được học phí.

Hồ sơ du học Nhật  thuận lợi hơn nhiều quốc gia khác

Tại sao nên du học Nhật Bản? Trong những năm trở lại đây, chính phủ Nhật Bản mở rộng chính sách du học cho du học sinh. Điều quan trọng là du học sinh nên lựa chọn công ty hỗ trợ du học uy tín để có thể thành công đặt chân đến Nhật Bản để du học cũng như thực hiện “giấc mơ Nhật”.

Hồ sơ du học Nhật thuận lợi - Lý do tại sao nên du học Nhật Bản
Hồ sơ du học Nhật thuận lợi – Lý do tại sao nên du học Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản độc đáo và có nét tương đồng với văn hóa Việt Nam

Một trong những lợi ích khi đi du học Nhật Bản mà bạn nên biết đó chính là văn hóa nơi đây vô cùng độc đáo và có nét tương đồng với văn hóa Việt Nam.

Nhật Bản là đất nước coi trọng những giá trị văn hóa truyền thống hiện đại, hòa nhập. Đặc biệt là văn hóa cúi chào của Nhật được đánh giá cao bởi thế giới. Tại Nhật Bản, dù bạn là ai, từ đâu đến thì cũng luôn được tôn trọng và phải học cách tôn trọng mọi người. Chính điều này là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công sau khi du học Nhật Bản.

Cơ hội việc làm cao

Một trong những lợi ích du học Nhật Bản hàng đầu phải kể đến đó chính là cơ hội tìm việc làm cao. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều công ty, tập đoàn của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Điều này đòi hỏi một lực lượng lao động có trình độ cao, đặc biệt là những người từng học tại Nhật và giỏi tiếng Nhật. Chính vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm với mức thu nhập xứng đáng sau khi du học.

Bên cạnh đó, bạn có thể ở lại làm việc tại Nhật Bản sau khi du học. Nhật Bản luôn tạo điều kiện tốt nhất cho du học sinh ở lại làm việc sau tốt nghiệp. Do đó, bạn không phải lo vấn đề thất nghiệp hay tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Du học Nhật Bản tạo cơ hội việc làm cao
Du học Nhật Bản tạo cơ hội việc làm cao

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những lợi ích du học Nhật Bản cũng như giải thích tại sao nên đi du học Nhật Bản. Hy vọng thông tin mà chúng tôi chia sẻ mang đến cho bạn kiến thức hữu ích. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về du học Nhật Bản, hãy để lại bình luận để được giải đáp chi tiết.

 

 

 

Nhận tư vấn miễn phí

"CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2022"

  • Bạn đang tìm hiểu về chương trình du học?
  • Bạn đang chưa biết nên đi xklđ Nhật Bản như thế nào?
  • Bạn muốn nhận thông tin chính xác nhất?