Ngắm vẻ đẹp bình yên ở ngôi làng Ouchi-juku khi mùa đông chạm ngõ

Làng Ouchi-juku thu hút du khách nhờ vào lối kiến trúc lợp mái tranh truyền thống thời Edo, không gian đậm chất hoài cổ của mình. Đặc biệt, nơi đây còn được xếp vào nhóm khu vực bảo tồn kiến trúc truyền thống quan trọng của xứ sở mặt trời mọc. Hãy sắp xếp thời gian ghé thăm ngôi làng truyền thống này chắc chắn sẽ là chuyến đi tuyệt vời lắm cho mà xem.

làng Ouchi-juku

Ouchi-juku ngôi làng cổ nổi tiếng

Vài nét chính về làng Ouchi-juku

Ouchi-juku là một ngôi làng nhỏ, nằm nép mình và tách biệt hoàn toàn trong dãy núi thuộc phía Tây Nam của vùng Aizu, tỉnh Fukushima. Ngôi làng đã được xây dựng từ thời kỳ Edo, sở hữu cho mình hơn 30 ngôi nhà hiện đang được dùng làm các cửa hàng lưu niệm, nhà hàng. Cho đến tận ngày nay chúng vẫn còn lưu giữ được các nét đặc trưng với mái lợp điển hình theo kiểu nhà truyền thống của Nhật Bản.

làng Ouchi-juku

Mái nhà được lợp bằng tranh

Trong lịch sử phần lớn các ngôi nhà Nhật Bản thường sử dụng rơm để lợp lên phần mái nhà. Tuy nhiên, những kiểu nhà này ngày nay đã biến mất hoàn toàn. Để bảo tồn cảnh quan quý giá này cho thế hệ tương lai thì người dân địa phương đã lập ra quy ước được gọi là “ba quy tắc” bao gồm không bao giờ bán, cho thuê, tháo dỡ nhà. Đặc biệt, bắt tay thực hiện việc truyền thụ các kỹ năng lợp mái cho các thế hệ sau.

làng Ouchi-juku

Giúp trở về thời Edo xa xưa

Khám phá trọn vẹn làng Ouchi-juku

Với vị trí đặc biệt khi nằm bên cạnh một dãy núi phủ đầy cây cho nên vào các mùa trong năm làng Ouchi-juku khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Nếu như mùa hè du khách được ngắm khung cảnh thiên nhiên xanh mát thì đến mùa thu lại khiến thị trấn nhỏ trở nên nổi bật với rừng cây đủ màu sắc làm nền. Mùa đông, Ouchi-juku phủ trắng bởi hàng triệu bông tuyết nhỏ tất cả đã tạo nên một khung cảnh yên bình, đẹp ngỡ ngàng.

làng Ouchi-juku

Địa điểm du lịch nổi tiếng

Tại Ouchi-juku tất cả khu nhà trọ, cửa hàng đồ lưu niệm, nhà hàng đều được lợp bằng mái tranh. Du khách khi đến đây có thể thong thả đi bộ dọc các con đường hay ngắm các tác phẩm nghệ thuật dân gian như đồ gốm, vài… Thời gian hoạt động của các nhà hàng thường khác nhau nhưng đa số đều nằm trong khoảng 9h đến 17h.

Lượng du khách ghé thăm rất đông

Khu ẩm thực Ouchi-juku có nhiều món ăn ngon khiến du khách khó có thể chối từ được như bánh hấp Konnyaku vị sốt đậu tương xiên que, bánh gạo, bánh hấp chiên vị miso, cơm nướng, nấm đuôi gà chiên sốt miso… Đặc biệt, phải kể đến mì Negi Soba nổi tiếng sử dụng một nhánh hành để ăn thay đũa. Đây là món ăn mà ai ghé đến ngôi làng cũng nên thử qua một lần nếu không muốn phải hối tiếc.

Mì Negi Soba

Hướng dẫn di chuyển đến làng Ouchi-juku

Để đến làng Ouchi-juku thì phương tiện di chuyển thuận lợi nhất là đi JR Aizu Line xuất phát từ ga Yunokami Onssen. Sau đó đi bằng ô tô thêm khoảng 10 phút nữa là tới. Còn nếu như các bạn đi từ Tokyo sẽ sử dụng loại tàu Hotoku Shinkansen thường xuất phát từ Tokyo để đến Kooriyama sau đó đổi sang tàu địa phương để đến khu vực này. Thời gian đi tàu tổng cộng sẽ mất khoảng 4 tiếng.

Hãy dành thời gian ghé thăm ngôi làng

Xem thêm: Thành phố Sapporo tỉnh Hokkaido thiên đường phương Bắc Nhật Bản

Làng Ouchi-juku sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà nhất định phải trải qua một lần trong đời. Đặc biệt, vào mùa đông tuyết phủ trắng các mái nhà tranh sẽ là chuyến khám phá vô cùng lý thú.

Nguồn ảnh: Ka Sumi group Nhật Bản chờ tôi nhé

Nhận tư vấn miễn phí

"CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2022"

  • Bạn đang tìm hiểu về chương trình du học?
  • Bạn đang chưa biết nên đi xklđ Nhật Bản như thế nào?
  • Bạn muốn nhận thông tin chính xác nhất?