Lấy Nenkin xong có quay lại Nhật được không?

Tiền Nenkin là một khoản tiền hoàn thuế được thanh toán khi bạn kết thúc hợp đồng XKLĐ tại Nhật Bản. Hoặc khi bạn kết thúc kỳ du học Nhật Bản và trở về Việt Nam. Theo quy định mới áp dụng từ tháng 4 năm 2021, số tiền Nenkin tối đa có thể nhận lại là 60 tháng. Gọi là Nenkin 5 năm. Trước tháng 4 năm 2021 thì chỉ là Nenkin 3 năm. Tức là cho dù bạn đóng thuế Nenkin hơn 3 năm thì hệ số bạn nhận lại cũng chỉ tối đa là 36 tháng. Bên cạnh đó, sau khi lấy Nenkin xong, rất nhiều người thắc mắc “Lấy nenkin xong có quay lại Nhật được không?” 

Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc như vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin chia sẻ dưới đây của nhatbanchotoinhe.com nhé!

lay-nenkin-xong-co-quay-lai-nhat-duoc-khong
Lấy nenkin xong có quay lại Nhật được không

Thông tin mới nhất về Nenkin Nhật Bản

Tất cả mọi người khi sống và làm việc tại Nhật đều bắt buộc phải tham gia đóng phí Nenkin. Theo quy định trước đây, Thực tập sinh sẽ làm việc tại Nhật tối đa là 3 năm theo Hợp đồng. Số tiền Nenkin có thể nhận lại sau khi về nước là 36 tháng. Cho dù đóng nhiều hơn cũng chỉ nhận được 36 tháng. Tuy nhiên, từ tháng 4 năm 2021 tiền trợ cấp Nenkin được tính lên tới 5 năm. Tức là 60 tháng.

Để áp dụng thời hạn tối đa 5 năm, người lao động cần có trên 1 tháng tham gia Bảo hiểm tính từ tháng 4/2021. Dù ngày gửi Thư yêu cầu và ngày ra khỏi Nhật Bản là từ tháng 4/2021 nhưng nếu chưa tham gia Bảo hiểm tính từ tháng 4/2021 thì cũng chỉ được áp dụng thời hạn tối đa 3 năm.

Cụ thể:

  • Nếu bạn nghỉ việc từ ngày 29/4 trở về trước. Tháng đóng Nenkin cuối cùng tính là từ tháng 3/2021 trở về trước thì nhận được Nenkin tối đa là 36 tháng (3 năm)
  • Nếu bạn nghỉ việc từ ngày 30/4 trở đi. Tháng đóng Nenkin cuối cùng tính là từ tháng 4/2021 trở đi thì nhận Nenkin tối đa theo quy định mới là 60 tháng (5 năm)

Việc nắm vững luật Nenkin giúp cho người lao động đảm bảo được quyền lợi của mình. Vì vậy đừng bỏ lỡ các thông tin tìm hiểu Nenkin là gì nhé!

Trả lời câu hỏi “Lấy nenkin xong có quay lại Nhật được không?”

Câu trả lời là ““!

Làm thủ tục lấy lại tiền Nenkin hoặc thuế thu nhập cá nhân là điều đúng theo quy định pháp luật của Nhật Bản. Vì vậy sau khi lấy Nenkin, bạn hoàn toàn có cơ hội quay lại Nhật Bản.

Trên thực tế, sau khi hoàn thành hợp đồng 3 năm rất nhiều thực tập sinh có ý định quay lại Nhật Bản lần 2 với mong muốn một mức lương tốt hơn.Trong thời gian về nước các bạn hoàn toàn có thể làm thủ tục xin hoàn thuế Nenkin. Sau đó xin visa quay lại Nhật lần 2.

lay-nenkin-xong-co-quay-lai-nhat-duoc-khong-vay
Lấy nenkin xong có quay lại Nhật được không? Câu trả lời là CÓ

Hoặc cũng có một số trường hợp, Visa Kỹ sư Nhật Bản nghỉ về nước chơi tranh thủ lấy Nenkin rồi quay lại làm việc. Về quy định, sau khi nghỉ công ty Kỹ sư phải có việc mới trong vòng 3 tháng sau nghỉ, nếu không thì visa có thể bị hủy. Vậy nên nếu các bạn về nước lấy Nenkin trong trường hợp này hãy quay lại sớm để còn tìm việc mới nhé!

Cách tốt nhất là các bạn nên trình bày nguyện vọng hoàn cảnh. Sau đó xin nghỉ công ty tạm thời 2 tháng để về nước làm hồ sơ Nenkin. Sau đó quay lại kí tiếp hợp đồng để làm việc với công ty cũ luôn. Nếu không được thì sẽ phải tìm việc ở công ty mới và xin lại Visa. Điều này có thể nói là hên xui. Vì việc xét tuyển của các công ty là khác nhau.

Xem ngay: Lấy Nenkin mất bao lâu?

Các thông tin để lấy Nenkin khi về nước

Trước khi về nước các bạn sẽ phải cắt địa chỉ ở Nhật khi về nước lấy Nenkin. Sau đó làm hồ sơ xin lấy lại tiền Nenkin lần 1. Hồ sơ này các bạn có thể làm ngay sau khi cắt địa chỉ ở Nhật. Bản mẫu Nenkin có thể tải và xem hướng dẫn làm thủ tục tại đây.

Sau khi làm thủ tục lấy Nenkin lần 1 bạn sẽ được hoàn lại 79,58% tiền Nenkin đã đóng tại Nhật. Số tiền còn lại muốn nhận đủ cần làm thủ tục lấy Nenkin lần 2. Xem hướng dẫn lấy Nenkin chi tiết tại Thủ tục lấy Nenkin nhanh và uy tín.

cac-thu-tuc-de-lay-nenkin-khi-ve-nuoc
Các thông tin để lấy Nenkin khi về nước

Về cơ bản, để làm thủ tục lấy lại tiền nenkin lần 1, bạn phải đảm bảo thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Không có quốc tịch Nhật Bản
  • Thời gian đóng nenkin trên 6 tháng
  • Hiện đang không sống tại Nhật Bản
  • Tính từ ngày về nước chưa quá 24 tháng

Sau khi làm thủ tục lấy tiền Nenkin lần 1, các bạn có thể làm tiếp thủ tục lấy tiền Nenkin lần 2, lần 3. Số tiền Nenkin phải đóng khá lớn. Vì thế rất nhiều người quan tâm và muốn nhận lại số tiền này. Và cho dù bạn đã nhận được tiền Nenkin và quay lại Nhật Bản, hãy tiếp tục tuân thủ đóng phí Nenkin theo đúng quy định nhé. Sau này bạn có thể xin visa vĩnh trú và hưởng lương hưu sau tuổi 60. Hoặc trở về nước khi hết hạn visa và làm thủ tục xin lấy lại tiền Nenkin đã đóng 1 lần nữa.

Tổng kết

Trên đây là  nhatbanchotoinhe.com đã trả lời giúp bạn câu hỏi “Lấy nenkin xong có quay lại Nhật được không?” Cùng với đó là một số vấn đề liên quan. Hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho mọi người. Qua đây một lần nữa nhatbanchotoinhe.com xin nhắn nhủ tới các bạn rằng:

  • Nenkin là một khoản phí bắt buộc phải đóng ở Nhật. Hãy tuân thủ đúng pháp luật tại Nhật Bản để đóng đầy đủ phí Nenkin nhé. Mặc dù đó là một khoản phí khá lớn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể nhận lại khi về nước. Và các trường hợp đã lấy lại tiền Nenkin vẫn hoàn toàn có thể quay lại Nhật Bản nhé. Nên các bạn đừng lo lắng về vấn đề này. Chỉ cần bạn làm đúng thủ tục là được.
  • Mặt khác nếu không đóng đủ Nenkin sẽ ảnh hướng rất lớn tới việc xin Visa vĩnh trú sau này.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm Nenkin Nhật Bản, nhatbanchotoinhe.com sẽ giúp bạn lấy lại Nenkin một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Nếu bạn đang thắc mắc về Nenkin, bạn hãy liên hệ 0868745965 Zalo hoặc Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất!

Nhận tư vấn miễn phí

"CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2022"

  • Bạn đang tìm hiểu về chương trình du học?
  • Bạn đang chưa biết nên đi xklđ Nhật Bản như thế nào?
  • Bạn muốn nhận thông tin chính xác nhất?

Tags: