Những mùa hoa đẹp nhất trong năm trên thế giới

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và hoa cỏ, thì việc tìm hiểu về cảnh sắc thiên nhiên các mùa tại nơi sẽ đến là rất quan trọng. Bạn cần tham khảo về khí hậu, cảnh sắc trước khi lựa chọn thời gian. Nếu bạn yêu hoa, yêu thích sự lãng mạn, hãy tham khảo những mùa hoa đẹp nhất trong năm dưới đây để lựa chọn thời gian của chuyến đi nhé!

1. Mùa hoa anh đào – Nhật Bản

Thời gian: Giữa tháng 3 – Đầu tháng 5

Những mùa hoa đẹp nhất trong năm trên thế giới 1

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Nhật Bản là “xứ sở hoa anh đào”. Bởi những mùa hoa anh đào nơi đây chính là nét đẹp văn hóa đặc trưng của đất nước này. Hoa anh đào ở Nhật Bản nở rộ vào khoảng giữa tháng 3 cho đến đầu tháng 5. Vì thế, đây cũng chính là mùa mà du lịch Nhật Bản sôi nổi và nhộn nhịp nhất.

Màu hoa cũng rất đa dạng, từ trắng ngà cho tới hồng nhạt. Hai địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào ở Tokyo là công viên Ueno và vườn quốc gia Shinjuku Gyoen với khoảng 1.500 gốc anh đào.

Trong không khí xuân, được đắm mình trong những cơn mưa hoa ảo mộng, còn điều gì tuyệt vời hơn thế. Nếu bạn yêu hoa và có kế hoạch du lịch Nhật Bản, hãy chọn cho mình khoảng thời gian trên nhé!

2. Mùa hoa Lavender – Pháp

Thời gian: Cuối tháng 6 – Giữa tháng 7

Những mùa hoa đẹp nhất trong năm trên thế giới 2

Những cánh đồng Lavender – Oải hương tím ngắt trải rộng mênh mông chính là nét đẹp quyến rũ của Pháp. Ngoài Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris, thì Lavender cũng chính là loại hoa gợi nhớ về Pháp.

Lavender được trồng tập trung tại vùng Provence mộng mơ của Pháp. Nơi đây được xem như thủ phủ của hoa Oải hương – đại diện cho những gì tinh túy, trong lành và duyên dáng nhất của Pháp.

Từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8, người dân nơi đây sẽ tiến hành thu hoạch hoa. Ví thế, đầu tháng 7 là thời gian thăm thú tuyệt vời nhất. Lúc này, cả Provence như được ngâm mình trong sắc tim bạt ngàn. Đây cũng là khoảng thời gian mà các lễ hội liên quan đến hoa Oải hương được tổ chức rầm rộ.

3. Mùa hoa Tulip – Hà Lan

Thời gian: Giữa tháng 4 – Cuối tháng 5

Những mùa hoa đẹp nhất trong năm trên thế giới 3

Nhắc đến tulip là nhắc đến Hà Lan. Loài hoa này nở rộ vào độ cuối tháng 4 và kéo dài đến hết tháng 5. Nơi tulip được trồng với số lượng nhiều và phong phú nhất là tại thị trấn Lisse – một trấn nhỏ ở miền tây Hà Lan. Từng dãy hoa muôn màu chạy dài như những dải lụa. Du khách không tránh khỏi cảm giác choáng ngợp khi đứng trước những biển hoa ấy.

Nếu bạn yêu vẻ e ấp và thanh khiết của tulip, thì còn chần chừ chi nữa?

4. Mùa hoa tử đằng – Nhật Bản

Thời gian: Tháng 5

Những mùa hoa đẹp nhất trong năm trên thế giới 4

Mùa hoa tử đằng cũng nằm trong danh sách những mùa hoa đẹp nhất của năm. Hoa tử đằng còn có tên gọi là hoa Fuji hoặc “hoa tình yêu”. Loại hoa này đại diện cho tình yêu chung thủy và vĩnh hằng của tình yêu đôi lứa. Cứ vào độ tháng 5 hàng năm, các chàng trai, cô gái xứ “Phù tang” lại nô nức kéo về công viên Ashikaga, đứng dưới giàn tử đằng tím ngát để bày tỏ lòng mình. Họ mong ước rằng lứa đôi mình sẽ bên nhau lâu dài.

Công viên Ashikaga rộng khoảng 8,2 hecta, sở hữu 3 giàn hoa tử đằng lớn, rộng hơn 1000m2, thêm vào đó là một giàn hoa tử đằng kép hiếm thấy.

Cùng người yêu thương bước dưới giàn từ đằng muôn sắc, trao nhau lời nguyện thề lâu dài có lẽ là niềm mơ ước của tất cả các lứa đôi.

Thông thường, vào những thời điểm bắt đầu những mùa hoa đẹp, du lịch của các nước cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Lạc vào môt cánh đồng hoa, bước đi dưới những cơn mưa hoa,… luôn là viễn cảnh làm say lòng bất cứ ai. Vì thế, ngại gì mà không ấn định ngay một chuyến du lịch vào bất kì mùa hoa nào bạn yêu thích trên đây.

 

Nhận tư vấn miễn phí

"CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2022"

  • Bạn đang tìm hiểu về chương trình du học?
  • Bạn đang chưa biết nên đi xklđ Nhật Bản như thế nào?
  • Bạn muốn nhận thông tin chính xác nhất?