Tiết lộ nhật ký cách ly của một du học sinh trở về từ Nhật Bản

NHẬT KÝ CÁCH LY NGÀY THỨ NHẤT !
| 2020 – 10 – 15 |
14h30 có mặt tại sân bay Narita, xếp hàng làm thủ tục khá lâu vì chỉ có mỗi quầy của Vietnamairlines mở cửa. Nhận vé xong xuôi cũng tầm 16h, tranh thủ vừa xách vali vừa khai báo y tế online rồi đi thẳng vào cửa check in luôn. Vào gần tới cửa tàu bay thì mỗi thanh niên được phát cho 1 bộ đồ bảo hộ như thế này, khá nóng và khó chịu nhưng mặc tạm thì cũng được, trông khá thú vị mà phải không các ông =)))
17h10 máy bay bắt đầu cất cánh, cảm giác vừa thích thú lại vừa tiếc nuối vì không muốn phải xa Nhật. Mất ngủ bồn chồn mấy ngày nay rồi. Đúng là cái cảm giác từ bỏ thói quen chẳng dễ chịu chút nào nhỉ? ?
 
Cứ nghĩ rằng lần này về sẽ phải quỵ luỵ lắm, sẽ buồn tủi lắm mà lên máy bay mọi thứ nó cứ phẳng lặng như vậy, cứ ăn xong rồi ngủ 1 giấc, thức dậy cũng gần đáp máy bay rồi. Máy bay hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất cũng 20h35, vì đã khai báo y tế trước rồi nên được check out ngay và luôn, các ông lần sau về rút kinh nghiệm nhé, về sân bay Việt Nam wifi yếu lắm nên để chờ khai báo y tế thì hơi mất thời gian đấy ạ ???
Giờ thì tranh thủ ra nhận đồ nè. Ở đây có khu phát bánh và nước free, nên các ông ai đói có thể vào lấy tuỳ thích. Bánh siêu ngon và nhiều chà bông lun á.
Sau khi lấy hành lý xong thì xếp hàng chờ được đưa về khu cách ly nhé. 1 tốp 45 người đi về, còn về đâu thì đố biết :)), các bạn nam còn được ưu tiên ra trước để xếp hành lý cho các bạn nữ nữa nha. Lúc này mới thấy tình đồng bào gắn kết dễ sợ hà ❤️
22h45 xe bắt đầu di chuyển, trên dưới có khoảng 2 xe cảnh sát quân sự đi trước sau dẹp đường, vì là xe được ưu tiên nên anh em cứ bon bon mà chạy thôi, có vấn đề gì cứ để mấy chú cảnh sát lo :)))) tôi thề với các ông là tiếng còi cơ động cộng với tiếng nhạc sập sình của đường phố Sài Gòn nó phê vl luôn ý ạ. Thêm quả bonus thêm mấy anh cảnh sát đi cùng siêu đẹp trai siêu đáng yêu nữa. Chết mê ha ha. Chưa kể dân tình đang đói bụng thì mùi đồ ăn đêm của Sài Gòn nó đập thẳng vào mũi, rồi bao nhiêu là quán ăn ven đường. Nhìn chỉ biết chẹp miệng : “Nhật bản làm gì có đồ ăn ngon dọc đường như này, chỉ có về Việt Nam mới là chân lý thoiiii”.
Xong rồi, sau 1h30p bon bon từ Tân Sơn Nhất về khu cách ly thì ai nấy được “phun cồn” khử trùng hết từ a ー z, ngồi nghe đồng đội trưởng phổ biến xong đâu đó rồi nhận phòng đi về tắm rửa rồi đi ăn sáng thôi. Lúc này cũng tầm 2h sáng rồi, mà tôi thì tôi lại lạ chỗ không ngủ được, nên cố nằm từ 4- 6h rồi dậy vệ sinh cá nhân xong chuẩn bị ăn sáng thôi. Đồ ăn thì cứ ở phòng họ mang tới phát cho từng người, sáng trưa tối lúc nào cũng đủ cả nên cứ yên tâm nha.
>>>>Chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về Nhật Bản tại group Nhật Bản chờ tôi nhé nha các bạn
Ăn sáng xong lang thang 1 lúc, tới giờ gọi đi xét nghiệm nhanh gọn lẹ rồi về phòng chờ cơm trưa tiếp ???. Không biết các ông ai cứ có định nghĩa đi cách ly như đi tù thế nào ấy chứ tôi thấy đúng kiểu đang được nghỉ dưỡng nơi quê nhà luôn ấy. Phòng đẹp, đồ ăn ngon, nói chung chả phải lo gì hết. Một lần nữa cám ơn Tổ Quốc vì đã hết lòng yêu thương chúng emmm !!!

Chia sẻ

Toshiro Chan – Du học sinh Nhật Bản
Nhiều thông tin về điều kiện thủ tục, chi phí và những trải nghiệm thực tế về du học Nhật Bản. Được đội ngũ admin cập nhật liên tục ở chuyên mục du học Nhật Bản. Các bạn ghé qua chuyên mục để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

"CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2022"

  • Bạn đang tìm hiểu về chương trình du học?
  • Bạn đang chưa biết nên đi xklđ Nhật Bản như thế nào?
  • Bạn muốn nhận thông tin chính xác nhất?