Du lịch Nhật Bản tháng 4: Kinh nghiệm khám phá mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân trên xứ sở hoa anh đào là một trong những thời điểm thu hút khách du lịch gần xa nhất. Bên cạnh việc tham quan, thưởng thức các món ngon. Du khách còn được hòa mình vào sự náo nhiệt của lễ hội Nhật Bản. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng nhatbanchotoinhe.com khám phá các địa điểm du lịch, món ăn, lễ hội khi du lịch Nhật Bản tháng 4.

Kinh nghiệm khám phá mùa xuân Nhật Bản
Kinh nghiệm khám phá mùa xuân Nhật Bản

Khí hậu

Tháng 4 là tháng bắt đầu mùa xuân ở Nhật Bản. Nhiệt độ ấm áp hơn so với mùa đông và dễ chịu hơn so với mùa hè ở Nhật. Vì thế có thể nói rằng tháng 4 chính là thời điểm thích hợp để đi du lịch ở xứ sở hoa anh đào.

Càng hướng về phía Bắc thì nhiệt độ trung bình càng thấp. Tại thành phố Sapporo (3-11 độ C), các đảo Honshu và Kyushu nhiệt độ dao động từ 11-19 độ C. Nếu bạn là người ưa sự ấm áp có thể đến du lịch tại Nara, Okinawa (19-24 độ C).

Mùa xuân cũng chính là thời điểm hoa anh đào nở rộ. Tùy vào khu vực mà thời điểm hoa anh đào nở cũng khác nhau. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ phong cảnh tuyệt đẹp của hoa anh đào có thể tìm hiểu trước thời điểm mà hoa nở ở các khu vực nhé!

Lưu ý khi du lịch Nhật Bản tháng 4

  • Mang theo đủ đồ giữ ấm. Đặc biệt đối với những du khách tham quan phía Bắc Nhật Bản nên mang theo nhiều đồ giữ ấm hơn.
  • Mì gói và trà túi lọc là hai món bất ly thân của người Việt Nam chúng ta. Mặc dù khi có dịp đến Nhật bạn nên thưởng thức ẩm thực Nhật Bản. Tuy nhiên vẫn nên mang theo để phòng hờ nhé!
  • Đây là thời điểm đông khách du lịch nhất vì vậy nếu du lịch tự túc, bạn nên chuẩn bị mọi thứ trước cho thật kỹ.

Địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 4

Chùa Chureito

Du lịch Nhật Bản tháng 4: Phong cảnh khi nhìn từ ngôi đền
Du lịch Nhật Bản tháng 4: Phong cảnh khi nhìn từ ngôi đền

Chureito là ngôi chùa năm tầng toàn lạc trên sườn núi, nơi có thể nhìn toàn bộ khung cảnh của thành phố Fujiyoshida và núi Phú Sĩ. Chureito là một phần của ngôi đền cổ kính Arakura Sengen, được xây dựng từ năm 1963.

Vị trí nơi đây là địa điểm “vàng” cho các nhiếp ảnh gia để tạo ra những tấm ảnh nghệ thuật đặc sắc. Khi đặt chân đến nơi linh thiêng, cổ kính này, du khách sẽ cảm nhận được sự hòa mình vào thiên nhiên, sự bình yên trong tâm hồn.

Thời điểm thích hợp nhất để leo lên ngôi chùa này là từ khoảng 5h – 8h sáng. Ngắm nhìn khung cảnh bình minh tại ngôi chùa năm tầng là điều mà mọi người đều muốn chiêm ngưỡng.

Đền Asakusa Kannon

Du lịch Nhật Bản tháng 4: Người dân thường đến đây để cầu nguyện cho một năm bình yên
Du lịch Nhật Bản tháng 4: Người dân thường đến đây để cầu nguyện cho một năm bình yên

Đền Asakusa Kannon là một kiến trúc của Phật giáo được xây dựng ở Asakusa vào năm 645. Tương truyền vào năm 628, có hai anh em đã nhặt được một bức tượng nữ thần Kannon ở dưới sông. Dù đã trả lại tượng ở vị trí cũ nhưng bức tượng này vẫn luôn đi theo họ. Vì thế đền Asakusa Kannon được xây dựng để cho vị thần Kannon trú ngụ tại đó.

Khi đặt chân đến ngôi đền này là bạn đã đặt chân đến biểu tượng tiêu biểu nhất của thành phố Tokyo.

Nơi đây có con phố mua sắm Nakamise vài trăm năm tuổi chủ yếu bán đồ lưu niệm và món ăn đường phố Nhật. Du khách có thể mua quà hoặc thưởng thức các món ngon của Nhật Bản tại đây.

Lâu đài Hirosaki

Du lịch Nhật Bản tháng 4: Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất
Du lịch Nhật Bản tháng 4: Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất

Lâu đài Hirosaki được xây dựng bởi tướng quân Tsugaru Nobuhira vào năm 1609, thời kỳ Edo. Lâu đài này là một phần trong công viên Hirosaki, ngoài ra còn có nhiều tòa tháp nhỏ khác lân cận.

Đứng từ lâu đài, bạn có thể thấy được 3 tòa tháp theo 3 hướng khác nhau: Tatsumi, Hitsuji Saru, Ushitora. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thấy những chiếc thuyền mái chèo đang trôi lững lờ trên con sông cạnh bên.

Thời điểm đẹp nhất để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của lâu đài chính là vào buổi hoàng hôn. Khi mặt trời lặn, bạn sẽ thấy được khung cảnh toàn bộ lâu đài được bao phủ bởi ánh hoàng hôn. Bóng của ánh hoàng hôn hắt xuống dòng sông, tạo nên khung cảnh lãng mạn và nên thơ.

Ẩm thực nên thưởng thức khi du lịch Nhật Bản tháng 4

Takenoko

Du lịch Nhật Bản tháng 4: Món ăn nóng sẽ giúp cơ thể ấm hơn
Du lịch Nhật Bản tháng 4: Món ăn nóng sẽ giúp cơ thể ấm hơn

Đây là một món ăn rất được người dân Nhật ưa chuộng mỗi mùa xuân về. Tuy nhiên đối với du khách Việt Nam món ăn này có chút lạ lẫm.
Takenoko hay còn được gọi là măng tre. Măng tre sau khi thu hoạch sẽ được luộc chín để dễ ăn hơn và loại bỏ hết độc tố bên trong chúng.

Măng tre thường được dùng chung với cơm nóng mà người Nhật hay gọi là Takenoko gohan (Cơm măng). Khi thưởng thức, bạn cũng có thể dùng chung với hành lá hay gừng để tăng thêm độ thơm ngon cho món ăn. Đây cũng là món mà người Nhật hay dùng để giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết lạnh.

Sakura taiyaki

Món bánh "chú cá hồng" này rất được các bé gái yêu thích đấy nhé!
Món bánh “chú cá hồng” này rất được các bé gái yêu thích đấy nhé!

Thật ra đây không hẳn là một món bánh truyền thống của Nhật. Taiyaki còn có một tên rất thân thuộc với người Việt Nam chính là “bánh cá nướng”. Bánh waffle có màu hồng, nhân bên trong thường là đậu đỏ, dâu tây, hoa anh đào,…

Chỉ cần cắn một miếng thôi là bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đậu đỏ, vị thơm của hoa anh đào lan tỏa trên đầu lưỡi. Bạn có thể mua chúng ở các con phố mua sắm hoặc trong các lễ hội. Nếu có dịp thưởng thức chúng thì bạn đừng nên bỏ qua nhé!

Ichigo daifuku

Dâu là một món ngọt không thể thiếu mỗi dịp xuân về
Dâu là một món ngọt không thể thiếu mỗi dịp xuân về

Ichigo daifuku là một dạng bánh mochi có nhân là đậu đỏ và dâu tây. Sự kết hợp và hòa quyện giữa lớp bánh mochi dai dai, chua nhẹ của dâu tây. Và ngọt thanh của đậu đỏ sẽ khiến người ăn không bao giờ quên được mùi vị này.

Bạn có thể mua loại bánh này ở nhiều nơi như cửa hàng tiện lợi, tiệm bánh hoặc các xe đẩy trong lễ hội.

Lễ hội được tổ chức khi du lịch Nhật Bản tháng 4

Lễ hội Kanamara

Đủ loại kích cỡ, màu sắc dương vật được người dân diễu hành khắp nơi
Đủ loại kích cỡ, màu sắc dương vật được người dân diễu hành khắp nơi

Ở Nhật có khá nhiều lễ hội khá kỳ lạ và lễ hội Kanamara là một trong số chúng. Đôi khi du khách sẽ ngượng chín mặt nếu tham gia lễ hội này.

Kanamara hay còn được gọi là lễ hội dương vật được tổ chức vào tháng 4 hàng năm.

Theo truyền thuyết, xưa có một con quỷ đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp. Tuy nhiên cô gái lại kết hôn với chàng trai khác. Vì để trả thù, con quỷ đã cắn đứt dương vật trong đêm tân hôn của họ. Sau đó, cô gái đã tìm người thợ rèn đúc một dương vật bằng đá để tiêu diệt con quỷ ấy. Và thế là để tưởng nhớ câu chuyện ấy, người ta đã tổ chức lễ hội dương vật cho đến ngày nay.

Tại lễ hội này, du khách có thể mua tất tần tật mọi thứ có hình dáng dương vật. Từ que kem, móc khóa, đến cả nón đội đầu,…

Lễ hội Ose

Đàn ông ngư dân nơi đây sẽ hóa trang thành nữ và nhảy múa suốt lễ hội
Đàn ông ngư dân nơi đây sẽ hóa trang thành nữ và nhảy múa suốt lễ hội

Lễ hội Ose được tổ chức hàng năm tại cảng cá Uchiura, thuộc tỉnh Shizuoka Nhật Bản. Các con thuyền được trang trí rực rỡ được người dân lái từ các khu vực lân cận để tham gia lễ hội.

Điều đặc biệt ở lễ hội này chính là những người đàn ông sẽ hóa trang thành nữ. Họ sẽ mặc váy và nhảy múa trên các con thuyền.

Lệ hội này tổ chức nhằm cầu mong sự may mắn khi các ngư dân ra khơi. Truyền thuyết kể rằng, có một người vợ của một ngư dân đã đưa cho chồng bộ Kimono với hi vọng anh ấy sẽ bình yên trở về.

Lễ hội mùa xuân Takayama

Ban đầu chỉ là lễ hội nhỏ tuy nhiên sau này lại được tổ chức rộng rãi
Ban đầu chỉ là lễ hội nhỏ tuy nhiên sau này lại được tổ chức rộng rãi

Lễ hội mùa xuân Takayama được tổ chức vào 14-15/5 hàng năm với ý nghĩa cầu chúc cho sự mùa màng bội thu của mùa vụ năm sau.

Trong lễ hội này, người ta sẽ diễu hành cùng với 12 chiếc kiệu rước thần linh trước khi tiến vào đền thờ Thần đạo Hie. Đi cùng với những chiếc kiệu là những người trong trang phục Kimono hay Samurai.

Các nhạc cụ truyền thống sẽ tấu lên những bản nhạc hòa cùng với tiếng reo hò của người dân nơi đây. Đây là một trong những lễ hội thu hút đông người dân và khách du lịch đến đây hàng năm.

Chúng ta đã cùng khám phá các địa điểm, món ngon và lễ hội khi du lịch Nhật Bản tháng 4 rồi. Không chỉ tháng 4 mà quanh năm Nhật Bản đều có những địa điểm và lễ hội rất đặc sắc nữa đấy. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Nếu bạn biết thêm các nơi vui chơi hay món ngon ở Nhật có thể comment cho chúng tớ nữa nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi nhatbanchotoinhe.com!

Nhận tư vấn miễn phí

"CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2022"

  • Bạn đang tìm hiểu về chương trình du học?
  • Bạn đang chưa biết nên đi xklđ Nhật Bản như thế nào?
  • Bạn muốn nhận thông tin chính xác nhất?